TIN TỨC KHÁC TIN TỨC KHÁC

Triển khai mô hình chính quyền đô thị từ 1/7/2021
Ngày đăng 01/07/2021 | 00:01  | Lượt xem: 851

Mô hình tổ chức chính quyền đô thị tại Hà Nội sẽ có nhiều quy định mới về biên chế công chức làm việc tại UBND phường; Cơ cấu tổ chức của UBND phường; Số lượng biên chế công chức bình quân làm việc tại UBND phường…

📇 Để triển khai hiệu quả công việc này, Thành ủy Hà Nội đã ban hành kế hoạch về thực hiện Nghị quyết số 97/2019/QH14 của Quốc hội.

📇Biên chế công chức làm việc tại UBND phường thuộc biên chế công chức của UBND quận, thị xã và do UBND quận, thị xã quản lý, sử dụng; Cơ cấu tổ chức của UBND phường gồm: Chủ tịch phường; Phó Chủ tịch phường; Trưởng Công an phường; Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường; các công chức khác: Văn phòng - Thống kê; Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường; Tài chính - Kế toán; Tư pháp - Hộ tịch; Văn hóa - Xã hội. UBND phường làm việc theo chế độ thủ trưởng.

📇Trong cơ cấu tổ chức chính quyền đô thị, Chủ tịch phường là người đứng đầu, có trách nhiệm lãnh đạo, quản lý, điều hành công việc của UBND phường theo quy chế làm việc của UBND phường, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ và tuân thủ các quy định của pháp luật. Biên chế công chức bình quân làm việc tại UBND phường là 15 người.

📇Đặc biệt, Chủ tịch phường được ủy quyền cho công chức Tư pháp - Hộ tịch thực hiện ký chứng thực và đóng dấu của UBND phường đối với việc chứng thực bản sao từ bản chính các giấy tờ, văn bản do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận; chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản theo quy định của pháp luật.

📇Đáng chú ý, 12 quận và thị xã Sơn Tây cũng không tổ chức Hội đồng nhân dân cấp phường.